น้ำตกผาดอกเสี้ยว ดอยอินทนนท์

       น้ำตกผาดอกเสี้ยว เป็นน้ำตกขนาดใหญ่และงดงามที่หลบซ้อนสายตาของนักท่องเที่ยว อยู่ภายใต้ความสมบูรณ์ของผืนป่า เพราะการเข้าไปพิสูจน์ความงามของน้ำตกผาดอกเสี้ยวได้นั้นจะต้องเดินเท้าเข้าไปจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 1 กิโลเมตร จึงจะถึงชั้นแรกของน้ำตกผาดอกเสี้ยว (ภาพยนต์เรื่อง"จักรัง" หรือ "รักจัง"ก็ไปถ่ายที่นั้นนะ ถ้าใครเคยดูอาจจะจำได้ก็ได้)
       น้ำตกผาดอกเสี้ยว มีทั้งหมด 10 ชั้น โดยชั้นที่ชมได้สะดวกคือ ชั้นที่ 6, 7, 8, 9 และ 10 แต่ไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปเยือนคือ น้ำตกผาดอกเสี้ยว ชั้นที่ 7 เพราะ สายน้ำจากน้ำตกชั้นบน ไหลตกลงมากระทบน้ำตกชั้นล่าง เป็นสายสีขาวฟูฟ่องงดงามเกินบรรยาย อีกทั้งยังมีสะพานไม้สำหรับเดินข้ามลำธารที่ช่วยทำให้ความสวยงามของน้ำตกผาดอกเสี้ยวน่ามองเขาไปอีก ส่วนที่มาของชื่อ น้ำตกผาดอกเสี้ยวก็มาจากชื่อ "ต้นเสี้ยว" ซึ่งเป็นไม้เด่นบริเวณน้ำตกนั้นเอง 

       การเดินทาง จากตัวเมืองเชียงใหม่เดินทางโดยรถยนต์ไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 (เชียงใหม่-ฮอด) ผ่านอำเภอหางดงและอำเภอสันป่าตองไปยังอำเภอจอมทอง ก่อนถึงอำเภอจอมทองประมาณ 2 กิโลเมตร เลี้ยวขวาตามทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1009 (จอมทอง-ดอยอินทนนท์) จะเริ่มเข้าเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่กิโลเมตรที่ 8 (น้ำตกแม่กลาง) และตัดขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์เป็นระยะทางทั้งหมด 48 กิโลเมตร ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตั้งอยู่ที่กิโลเมตรที่ 31 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ http://travel.kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น